Thiên Nhai Xưa Và Nay [Hậu Big Update]


Bài viết này nói đến một số đổi mới mà 1/7 sẽ update, hiện tại ở sever Tinh Anh có, nhưng sever thường chưa có. Hi vọng đọc xong bài viết này, mọi người sẽ có cái nhìn tổng quan về nó.


1. THAY ĐỔI, SỬA CHỮA NHIỀU PHƯƠNG DIỆN NHƯ VẼ TRANH, ĐỒ VÀNG CẤP BA.

- Thay đổi tranh vẽ tu vi. Khi update, sẽ mở tranh vẽ ở Ba Thục, tổng cộng có 8 bức, 7 bản vẽ chính, 1 bản vẽ 2 loại: tu vi và bản vẽ chính màu tím. Văn sĩ mới có thể vẽ, level 10 mới có thể vẽ được 3 bức, 11 cấp thì vẽ được 4-7 bức, 12 cấp mới có thể vẽ tờ cuối cùng có kèm tu vi: Vong Ưu Cốc.



Để tiện cho việc tham khảo những lời tiếp theo, mình xin giới thiệu một số loại tranh vẽ thường dùng:


Vân Lam Chỉ: Giấy vẽ dùng để vẽ tranh cấp thấp ở Hàng Châu, Giang Nam, Đông Việt.



Trừng Tâm Chỉ: Giấy vẽ dùng để vẽ tranh cao cấp ở Hàng Châu, Cửu Hoa.



Tiết Đào Tiên: Giấy vẽ dùng để vẽ tranh ở Đông Việt, Hàng Châu, Thái Bạch, Yến Vân.

Tranh vẽ Vong Ưu Cốc cần 15 tờ Tiết Đào Tiên ( giấy lấy từ Q thỏ), level sử dụng là 90, được 12500 điểm vu vi, vẽ được bản màu tím sẽ được 125000 điểm tu vi. Đồng thời sẽ hủy bỏ Vân Lam Chỉ ( từ nay sẽ không có), trong server Tinh Anh, Vân Lam Chỉ có thể đổi thành giấy Trừng Tâm Chỉ, vì vậy mọi người mau đổi toàn bộ thành Vân Lam Chỉ, đến 1/7 update lại có thể đổi 1:1 thành giấy Trừng Tâm Chỉ. 


Nói chung mọi người lần này lo gom giấy Q thỏ để đầu cơ trục lợi, và đợt tới chuẩn bị tốn một đống tiền vẽ tranh = =, nghề Văn Sĩ lại giàu :((

2. CHỈNH SỬA LẠI LƯỢT PHÓ BẢN VÀ CƠ CHẾ

[ 1 ] Các cấp phó bản từ 75 trở xuống sẽ hủy việc rơi xuống trang bị và đá, thay đổi thành rơi xuống đồ PVE cấp 65 và đá xanh trở lên. Như vậy thì pb 45 hên xui rơi ra đá xanh, cũng có thể rơi ra được một viên đá tím. Hơn nữa, những phó bản này sẽ đổi  từ 2 lần 1 ngày thành 1 tuần 5 lần, trước kia mỗi một lần đi rơi ra 1 tờ thì biến thành 3 tờ, tính ra sẽ hơn 1 tờ so với phiên bản cũ. 

Phó bản 70 và 75 sẽ có xác xuất rơi ra sách vàng cấp một. 75 từ nay sẽ không rơi ra tờ vàng nữa, thêm nữa, khi trang bị PVE cấp 65 phân giải có thể được 17 tài liệu cường hóa level 5.

[ 2] Phó bản 81 ở map Thần Uy sẽ đổi thành phó bản cấp 80 mà không cần hoàn thành nhiệm vụ chính tuyến. Hạn chế môn phái trong một team từ 5 năm người giảm xuống còn 4  người, từ 1 tuần 2 lần sẽ thay đổi thành 1 tuần 1 lần, reset cùng thời gian với phó bản 85, mỗi tuần cứ đến 0h tối Chủ Nhật lại reset. Đồ tím không rơi xuống mà đổi thành đồ PVE cấp 80, cũng không rơi xuống tờ vàng. Khi qua cửa, nó sẽ cho một cái gọi là: Nhất Cấp Linh Ngọc ( Cho mấy cái thì chắc là hên xui :v).

[ 3] Từ phó bản 85 ở map Thần Uy team 15 người sẽ đổi thành phó bản 81, đồ tím không rơi xuống mà đổi thành đồ PVE cấp 80, không còn tờ vàng và đồng xu qua cửa nữa, thay vào đó lại thành Nhất Cấp Linh Ngọc ( Lại cho hên xui). Nhất Cấp Linh Ngọc đến chỗ NPC để đổi 1:1 đồ PVE cấp 80 các bộ phận quần áo tùy ý. 


[ 4] 80 và 81 sẽ có xác xuất rơi xuống sách vàng cấp 2 như trước.

[ 5 ] Phó bản 85 từ boss 1 đến boss 5 sẽ có xác xuất rơi xuống sách vàng chế tay, vòng tay, thắt lưng, ám khí, nhẫn vàng cấp 3. Phó bản 90 từ boss 1 đến boss 5 sẽ có xác xuất rơi xuống sách vàng chế áo trong, tóc, vòng cổ, giày, vũ khí phụ, áo và vũ khí chính. Hơn nữa, phó bản 85 và 90, mỗi BOSS sẽ có xác suất rơi xuống "Ba Cấp Thần Phẩm Chế Tạo Lễ Hạp", mở ra sẽ hên xui được một sách vàng cấp 3 của từng bộ phận quần áo. 



[ 6 ] Qua cửa phó bản 85 và 90, ban thưởng theo thứ tự là Nhị Cấp Linh Ngọc và Tam Cấp Linh Ngọc, có thể đổi trang bị PVE cấp 85 ( Phẩm chất level 105) và trang bị PVE cấp 90 ( trang bị này level vẫn là cấp 85, nhưng bởi vì lại mang phẩm level 110, rơi xuống phó bản 90 nên gọi là trang bị PVE cấp 90). Nhị Cấp Linh Ngọc có thể đổi một phận trang bị PVE cấp 85 tùy ý, còn Tam Cấp Linh Ngọc cần 4 cái mới có thể đổi một bộ phận trang bị PVE cấp 90 tùy ý. 




3. THAY ĐỔI THƯƠNG NHÂN BÁN VẬT PHẨM. 

- Khái quát mà nói, sau BIG UPDATE sẽ có rất nhiều thứ xuất hiện mang tên "tệ" như: Thiên Khôi Tệ, Luận Kiếm Tệ, Thắng Phụ Lệnh, hơn nữa những "tệ" này tồn tại cơ chế cũng như giá trị hiệp nghĩa, Đãng Kiếm Tệ. Các vật phẩm cũ như sơ, trung, cao cấp Thiên Khôi Tệ ( vật leo tháp),  Thiên Việt Tệ ( chìa khóa đi ctrl+D), Giang Hồ Lệnh, Bách Nghiệp Lệnh sẽ không còn xuất hiện nữa, căn cứ vào việc thông báo của server thay đổi các vật phẩm mới cũ, khi đổi sẽ giữ đến 1/8. Sau 1/8 sẽ biến mất, không đổi được nữa.

-  Hình ảnh minh họa: Hủy bỏ yêu cầu tài liệu vàng cấp 2, hiện tại chỉ cần sách vàng, có thể đem đồ vàng cấp 1 cường hóa thành cấp 2. Đồ vàng cấp 3,4 sẽ cũng giống cấp 2, không cần tài liệu nữa.


Cửa hàng thần bí sẽ không cung cấp tờ vàng đổi sách vàng, đồng xu đổi tài liệu cấp 2. Cái đá tím Huyền Thiên Thạch Mẫu này có vẻ rẻ, nhưng ở server thường, điểm Thương Thành bán còn đắt hơn nhiều lần so với server Tinh Anh, thì cái đá này chắc chắn sẽ không rẻ hơn 5J ( 1 đá tím như vậy tương đương với 10 vạn exp cường hóa đá ) 


Hiện tại đồng xu có thể đổi 1 sách vàng cấp 2.......... QAQ, còn đâu cái thời farm như cờ hó QAQ 


Hiện tại đề nghị những bạn nào có tờ vàng cấp 1,2 mau bán đi, dự trữ đồng xu đổi sách vàng có mạo hiểm, đầu tư cần cẩn thận = =. Vậy là phó bản 80 tạch không có ai thuê... :v...

- Ảnh minh họa giá trị hiệp nghĩa.

Hiện tại điểm giá trị hiệp nghĩa có thể đổi Ngũ Uẩn Viên Thạch - Năm, Địa Thế Lăng Thạch - Năm và Công Tâm Tiểu Thạch - Năm, số lượng không có hạn. 

Lại bắt đầu cày như chóa :)))


Trong shop giá trị hiệp nghĩa tăng thêm 8 sách để trong giá sách ở giá viên, level 45 có thể đổi, 3000 điểm giá trị 1 quyển. 


Hiện tại mỗi tuần, điểm giá trị Hiệp Nghĩa có thể đổi 5 tờ tâm pháp tím ( có thể đổi một tâm pháp tím tùy ý), 500 điểm 1 tờ. Xin lưu ý với mọi người là chỉ có điểm giá trị hiệp nghĩa mới có thể đổi được tờ tâm pháp tím, cho nên giá trị của điểm này lại tăng thêm. Các bạn có thể lấy điểm đổi tờ tâm pháp tím Sát Bồ Đề phó bản 80, Chấn Nhạc ( giành cho Cái Bang), Băng Tâm ( Thiên Hương) mà không cần tốn tiền cũng là một lựa chọn rất tốt. 


Ngoài ra Shop điểm giá trị cũng có thể đổi một số nguyên liệu để chế đồ vàng cấp 1,2, đá cường hóa cấp 6.

Bởi vì tờ vàng và đồng xu không còn rơi xuống nữa, cho nên để kiếm điểm giá trị hiệp nghĩa chỉ còn cách giúp đi trợ chiến phó bản và trợ chiến nhiệm vụ, thêm nữa, ở phiên bản mới cấm hình thức farm trợ chiến ( ví dụ như bạn đá người trợ chiến ra, sau đó trong thời gian ngắn không thể dùng trợ chiến nữa), cho nên việc kiếm điểm giá trị hiệp nghĩa trở thành một khó khăn không nhỏ. Yêu cầu các bạn tranh thủ tự farm tờ vàng để đổi điểm giá trị hiệp nghĩa, nếu không có thời gian :))))))))))


- Thiên Khôi Tệ khi update 1/7 trở thành một Thiên Khôi Tệ bản mới sẽ có những điểm khác so với cái cũ. Thiên Khôi Tệ mới bao gồm Bách Nghiệp Lệnh, Thiên Khôi Tệ, qua cửa phó bản.. lại không phân chia thành sơ, trung, cao cấp, không chiếm diện tích túi.

Có nhiều bạn thắc mắc, Thiên Khôi Tệ có thể đổi cái gì?

Khi nhân vật đạt level 85, Thiên Khôi Tệ co thể đổi đồ PVE cấp 80 ( Có được từ phó bản 80, 81, và đổi trực tiếp từ Nhất Cấp Linh Ngọc khi qua cửa).


Sau khi có đủ đồ PVE cấp 80, Thiên Khôi Tệ có thể phát huy tác dụng của Bách Nghiệp Lệnh ( đồng xu đổi vật phẩm nghề nghiệp). Có thể đổi được các vật phẩm nghề, tài liệu gia viên, ngoài ra còn có thể đổi tài liệu gia viên cấp 2.




Hiện tại ở server chính, cái Bách Nghiệp Lệnh - đồng xu đổi vật phẩm nghề mỗi ngày chỉ tối đa 40 cái, sau khi so sánh với update, số lượng không chênh lệch nhau, nhưng khác biệt ở chỗ, Thiên Khôi Tệ có nhiều cách để có, cho ngươi chơi đã mua 30 xẻng lại có thể mua 7 cờ tiêu, đổi 5 viên đá chẳng hạn, hơn nữa giá xẻng lại tăng thêm 3 lần ( Đồng tiền màu xanh đổi 10 xu thành 1 xẻng, giờ thì 30 Thiên Khôi Tệ mới có 1 xẻng).

Nếu không ưa dùng cái này, có thể dùng 1000 Thiên Khôi Tệ đổi Toái Tâm Tảng Đá - Năm ( Đá bạo kích), đá xanh, tím, tờ tâm pháp xanh, đá cường hóa cấp 6 ( đổi tên thành Cao Cấp Vô Sắc Hàn Thạch)






Cầm Phổ, Địch Phổ, trang bị PVP cũng có thể dùng Thiên Khôi Tệ đổi, mấy cái này thì thông dụng, đổi làm gì cho tốn = =




Nhớ kĩ, Thiên Khôi Tệ mỗi tuần cũng có hạn mức thu hoạch cao nhất, không dùng hết đến tuần sau sẽ giảm đi một nửa, cho nên mỗi tuần phải đi farm hết Thiên Khôi Tệ, đừng để sót đến tuần sau :(((( 


Nên chú ý là, đồ vàng cấp 3 level mua sắm có hạn chế, muốn mua đồ vàng cấp 3 PVP, làm ơn Ctrl+D lên cấp Phi Kiếm 飞剑 trở lên và nhân vật đạt tới level 90 :v. 


Tâm Kiếm? Thấy chán? Mua một quyển sách xem thử đi. Update tăng thêm 4 bộ sách, level 45 trở lên có thể mua, mặt khác cần đẳng cấp Tâm Kiếm trở lên mới có thể mua. 

P.S: Cái này giành cho gia viên và người giàu, dẹp mợ đi :))


Hiện tại, Luận Kiếm Tệ có thể mua Huyết Phòng Lăng Thạch - Năm, đẳng cấp Khoái Kiếm trở lên, đẳng cấp này mọi người có thể đạt tới, tuy nhiên 7000 Luận Kiếm Tiền thật sự rất nhiều, một 410 cái Luận Kiếm Tệ, vậy thì 18 tuần mới có thể farm xong? Tính ra 4 tháng? wtf = =


Cuối cùng nói một chút về cách có Luận Kiếm Tệ: Mỗi tuần luận kiếm 5 trận cho 350 Luận Kiếm Tệ, chiến thắng được 30 cái, mỗi tuần cao nhất là 410 cái, không tính gộp lại.


- Hướng dẫn: Thắng Phụ Lệnh.

Nếu nói Luận Kiếm Tệ là căn cứ vào ban thưởng của PVP 1vs1, vậy thì Thắng Phụ Lệnh chính là căn cứ vào ban thưởng quần chiến PVP ( có lẽ là 3v3 sắp tới). Có thể đổi đồ vàng cấp 3, nhưng cần level danh vọng level 9, rất dễ đạt tới. 





Tăng thêm đổi 4 quyển sách mới, danh vọng level 12 mới có thể đổi.


Tăng thêm đổi đá mới: Mẫn Lực Viên Thạch - Ngũ  cần 30000 Thắng Bại Lệnh, 8 cấp danh vọng có thể mua, còn Toái Tâm Tiểu Thạch - Ngũ cần 10000 Thắng Phụ Lệnh mới có thể đổi. 


Trừ cái đó ra, Thắng Phụ Lệnh có thể đổi được tài liệu gia viên số lượng có hạn. 


Thắng Phụ Lệnh cách kiếm cũng giống như Thiên Khôi Tệ, tích lũy đến tuần tiếp theo.

Chiến trường 15v15 hiện tại không biết ban thưởng như thế nào. Minh Hội Tranh Phong Chiến cho 200 Thắng Phụ Lệnh, thắng lợi thì không biết cho bao nhiêu. Sau khi phân tích cho thấy, Thắng Phụ Lệnh hiệu suất thu hoạch nhanh hơn so với Luận Kiếm Tệ 1 lần, thậm chí là 3 lần nếu cực nhanh. Nếu muốn cày đồ, vũ khí phụ PVP thì nên dùng Luận Kiếm Tệ để đổi, còn vũ khí chính và áo chính thì nên đổi bằng Thắng Phụ Lệnh. 

- Update shop bang.

Shop bang thêm 4 quyển sách, 10000 điểm cống hiến bang 1 quyển, level 45 có thể đổi. Đồng thời có thể đổi được Cao Cấp Vô Sắc Hàn Thạch ( đá cường hóa cấp 6)



4. THAY ĐỔI TÀI LIỆU CƯỜNG HÓA.

- Tài liệu cường hóa từ 1-6 ban đầu biến thành 3 loại sơ, trung và cao cấp. Tài liệu sơ cấp giống đá cường hóa từ 1-4, Trung cấp đá cường hóa 5,  cao cấp là đá cường hóa 6.

- Nhìn chung với sự update của phiên bản mới, thì phần cường hóa tài liệu này có vẻ dễ dàng hơn trước, mặc dù vật phẩm rơi ra ít, nhưng khi phân giải thì ra lại nhiều. Như phó bản 45, tuy chỉ có 5 lần, nhưng có thể phân giải ra 340 đồ cường hóa cấp 5 ( Trung Cấp), tương đối dễ.




5. TƯƠNG QUAN VỀ BANG PHÁI.

- Nhận thưởng bang phái và Minh Hội có thể tích 3 ngày, hơn nữa thay đổi theo chiều hướng tốt hơn, điểm cống hiến bang tăng từ 30 điểm lên 50, rương mở ra đồ cường hóa cấp 5 thành cường hóa cấp 6. 


- Sau khi làm nhiệm vụ bang và LM xong sẽ không CD 5 phút, sau khi tính gộp lại thì CD 10 tiếng đồng hồ, sau đó lại làm tiếp, nghĩa tức là có thể liên tục tiếp 120 lần, sau đó lại CD 10 tiếng. 




6. XEM XÉT TRANH PHONG CHIẾN ( MINH HỘI CHIẾN).

- Hiện tại đánh Minh Hội Chiến chỉ cần đi 1h.

- Càng nhiều người sẽ càng cho nhiều điểm vinh dự.

- Điều kiện để được bang thưởng Minh Hội Chiến, hiện tại 650 điểm có rương tài nguyên bang ( rương nhỏ mở ra cống hiến bang và giọt nước), 1300 điểm thì được rương Minh Hội, tuy nhiên vẫn chỉ có 1 cái. Thua cho 200 Thắng Phụ Lệnh, còn thắng không biết cho bao nhiêu  cái. 


7. TĂNG LỊCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY.

Có lịch hoạt động ngày sẽ càng xem xét và trải nghiệm nhiệm vụ nhiều hơn. 


Mỗi ngày đều có một bảng thời khóa biểu hiện rất rõ ràng, trực quan, giúp cho mọi người rất nhiều.


Có một số hoạt động có thiết lập nhắc nhở, trước nửa giờ sẽ có nhắc nhở.



Điểm huyệt vị của kinh mạch giảm yêu cầu về tu vi, trước kia 800 vạn điểm huyệt vị, hiện tại chỉ cần 256 vạn. 



Trước và sau khi update.

4. GIẢM LƯỢT CỦA NGHỀ NGHIỆP.

Vận tiêu 15 lần chỉ còn 10 lần, đào bảo từ 30 giảm xuống 20, ám sát từ 15 giảm xuống còn 13, toàn bộ vật phẩm rơi xuống đều không thay đổi. Choáng :))

Trình bày đã xong, chúc mọi người vui vẻ ~

- Candy- 



Nhận tin mới qua Email

  • Cập nhật tin tức hoàn toàn miễn phí qua Email
  • Đảm bảo an toàn thông tin của bạn
  • Nhận quà hàng tháng - Tri ân độc giả

Bài viết liên quan

No comments: